Plant, pobl ifanc — Archif
-
(Cyngor Caerdydd, 2016)
Darparodd Arad archwiliad a chynllun gweithredu i Gyngor Caerdydd ar ymgysylltu â phobl ifanc a datblygiad pobl ifanc o fewn addysg, hyfforddiant a chyflogaeth. Roedd y gwaith yn cynnwys archwiliad o ymgysylltu â phobl ifanc, gweithdy gydag adrannau a sefydliadau perthnasol y Cyngor i ddeall gweithgarwch a darparu cynllun gweithredu yn gwneud argymhellion ar ddatblygiad cynnig ieuenctid y Cyngor.
-
(Llywodraeth Cymru, 2014-15)
Comisiynwyd Arad, mewn partneriaeth ag ICF, i gynnal gwerthusiad ffurfiannol o’r Fframwaith Ymgysylltu a Datblygu Ieuenctid. Roedd y gwerthusiad yn cynnwys ymchwil fanwl ar y cynnydd a wnaed o ran gweithredu’r fframwaith ar draws awdurdodau lleol yng Nghymru. Cynhaliwyd cyfweliadau â rhanddeiliaid ym mhob awdurdod lleol yng Nghymru yn ogystal â chyfweliadau ag arweinwyr polisi a rhanddeiliaid cenedlaethol fel Llywodraeth Cymru a’r Ganolfan Byd Gwaith. Cynhaliwyd adolygiad o ddata eilaidd hefyd fel rhan o’r broses o ddatblygu fframwaith gwerthuso ar gyfer gwerthuso effaith y fframwaith yn y dyfodol.
-
(Rhwydwaith Cymunedau’n Gyntaf Gwynedd, 2014-15)
Cynhaliodd Arad werthusiad o’r prosiect Gyrru Ymlaen at Sgiliau. Nod y prosiect tair blynedd a ariannwyd gan y Gronfa Loteri Fawr oedd cefnogi pobl ifanc NEET ac mewn perygl o fod yn NEET drwy roi cyfleoedd iddynt fanteisio ar gyrsiau byr achrededig yn ogystal â chymorth mentora parhaus. Roedd y gwerthusiad yn cynnwys gwaith maes gyda phobl ifanc, staff cyflwyno, mentoriaid ac asiantaethau cyfeirio yng Ngwynedd yn ogystal ag asesiad gwerth am arian.
-
(Cyngor Gwynedd, 2012-15)
Cwblhaodd Arad ymchwil i gyflawniad ac effaith y Rhaglen Athrawon Eithriadol, oedd â’r nod o wella ymarfer addysgu, gan adeiladu ar rinweddau presennol cyfranogwyr fel athrawon. Canolbwyntiodd yr ymchwil ar y cymhellion dros gyfranogiad athrawon, cynllunio a chyflwyno rhaglenni, effaith (er enghraifft ar ansawdd addysgu ac ar ganlyniadau dysgu), manteision ehangach i’r ysgol o ran cyfranogiad a phwyntiau dysgu perthnasol. Roedd y fethodoleg yn cynnwys rhaglen o ymweliadau ag ysgolion a oedd yn cymryd rhan ac ymgynghoriadau dros y ffôn gydag athrawon a oedd yn cymryd rhan.