Addysg

Rydym yn gweithio ar draws ystod o feysydd addysg gan gynnwys y cwricwlwm, dulliau addysgu a dysgu a datblygu’r gweithlu.

 
  • (Llywodraeth Cymru, 2016-18)

    Fe wnaeth Arad werthuso’r Model Ysgolion Arloesi, sydd yn datblygu cwricwlwm newydd i Gymru (gan gynnwys cymhwysedd digidol a datblygu proffesiynol). Mae’r Model Ysgolion Arloesi yn ddull newydd sydd yn cynnwys cydweithio rhwng partneriaid cenedlaethol a rhanbarthol ac ysgolion. Roedd y gwerthusiad yn darparu adborth amser real i Lywodraeth Cymru ar sut mae’r model yn cael ei ddarparu ac yn crynhoi unrhyw wersi i hysbysu cyfnodau dilynol o ddarpariaeth. Roedd y gwerthusiad yn cynnwys gwaith maes dwys dros ddwy flynedd gyda dros gant o ysgolion arloesi a rhanddeiliaid allweddol.

  • (Voice 21, 2018)

    Fe gafodd y gwerthusiad ei gomisiynu gan yr angen i ddatblygu meincnodau llafaredd ac i gefnogi sut mae Voice 21 yn asesu eu gwaith a gwaith yr ysgolion y maent yn gweithio gyda nhw. Ffocws pellach ar gyfer y gwerthusiad oedd sefydlu’r amodau galluogi ar gyfer llafaredd mewn ysgolion, a fyddai’n caniatáu i ysgolion asesu’r cynnydd eu hunain. Disgwylid hefyd y byddai’r canfyddiadau gwerthuso yn drosglwyddadwy i raglenni eraill Voice 21 a gweithio mewn partneriaeth â sefydliadau eraill. Roedd y gwerthusiad yn cynnwys arolygon a chyfweliadau gydag athrawon a staff y rhaglen.

  • (Llywodraeth Cymru, 2017-18)

    Mewn cydweithrediad â Phrifysgol De Cymru, mae Arad wrthi’n ymchwilio i sefydlu gwaelodlin sefyllfa sylfaenol y system Anghenion Dysgu Ychwanegol yng Nghymru ar gyfer Llywodraeth Cymru. Mae dulliau meintiol ac ansoddol yn cael eu defnyddio i ymgysylltu â phersonél awdurdodau lleol, iechyd, ysgol ac addysg bellach sy’n gyfrifol am ddarparu a darparu cymorth, arferion a phrosesau ar gyfer ADY yn y system addysg Gymraeg. Bydd arolwg ar-lein yn casglu data gwaelodlin a bydd cyfweliadau â rhanddeiliaid yn cyfrannu at ddatblygu astudiaethau achos manwl lleol.

  • (Teach First, 2016-18)

    Comisiynwyd Arad i werthuso Menter Gyrfaoedd a Chyflogadwyedd Teach First, sy’n darparu cwrs arweinyddiaeth dwys i athrawon ar draws Lloegr, yn ogystal â sesiynau DPP ar draws Cymru a Lloegr, er mwyn gwella strategaethau gyrfaoedd a chyflogadwyedd mewn ysgolion. Nod y gwerthusiad oedd asesu effeithiolrwydd yr hyfforddiant ar wella’r ddarpariaeth gyrfaoedd a chyflogadwyedd mewn ysgolion a chynnwys gwaith maes gyda darparwyr hyfforddiant ac ysgolion.

  • (Cynllun Addysg Beirianneg Cymru, 2016-17)

    Gwerthusodd Arad brosiect STEM Cymru 2 a ariennir gan ESF, sy’n cyflwyno gweithgareddau ymgysylltu STEM i ysgolion, megis Her Fformiwla Un a Merched i fewn i STEM, mewn partneriaeth â phrifysgolion a chyflogwyr. Roedd y gwerthusiad yn cynnwys ymchwil ddesg o ddata monitro ac ymgynghoriadau/grwpiau ffocws gyda myfyrwyr, athrawon, staff y prosiect, cyflogwyr oedd yn cymryd rhan a chynrychiolwyr y diwydiant.

  • Archwiliodd y gwerthusiad effeithiolrwydd ac effaith y prosesau a roddwyd ar waith gan Lywodraeth Cymru a’i phartneriaid i sicrhau bod nodau’r strategaeth yn cael eu cyflawni. Ystyriodd y gwerthusiad hefyd i ba raddau yr oedd y strategaeth wedi gwireddu’r canlyniadau fel y nodwyd yn y fframwaith gwerthuso.

    Yn ogystal â gwerthusiad cyffredinol o’r strategaeth, roedd yr ymchwil yn cynnwys adolygiad o adnoddau addysgol; gwerthusiad o’r prosiect Hyrwyddwyr Dwyieithrwydd; gwerthusiad o’r Cynllun Sabothol ar gyfer ymarferwyr; gwerthusiad o effaith y Mesur Dysgu a Sgiliau a gwerthusiad o’r ddarpariaeth Cymraeg ail iaith.